Doanh nghiệp BĐS vẫn ngược sóng "ra khơi" mùa dịch

Dịch Covid-19 có thể khiến các chủ đầu tư thay đổi thời gian ra hàng nhưng không thay đổi chiến lược phát triển dự án của doanh nghiệp. Ngay trong bối cảnh dịch, không ít doanh nghiệp BĐS vẫn có động thái quyết liệt để tạo dựng niềm tin cho thị trường, khách hàng bằng những hoạt động “manh nha” dự án ra thị trường.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, dịch Covid-19 làm đảo lộn hoạt động kinh doanh và việc tiếp cận sản phẩm của khách mua nhà, nhưng thực tế nhu cầu của người mua trên thị trường BĐS còn rất lớn. Dịch đang trì hoãn mọi thứ nhưng không trì hoãn chiến lược phát triển dự án của doanh nghiệp BĐS. Một số doanh nghiệp vẫn có những động thái "đón đầu" nhu cầu mua BĐS hậu Covid-19.

Quả thực, ngay ở thời điểm này, một số doanh nghiệp địa ốc có sẵn quỹ đất vẫn "manh nha" giới thiệu sản phẩm quy mô ra thị trường. Chẳng hạn mới đây, Tập đoàn Danh Khôi cùng DKRA Vietnam chính thức hợp tác phát triển dự án khu phức hợp đô thị thương mại -dịch vụ và du lịch biển Lagi New City tại Bình Thuận. Được biết, dự án có quy mô 43,4ha với các dòng sản phẩm nhà phố thương mại biển, shophouse biển và biệt thự biển.

Gần đây, thị trường bất động sản La Gi (Bình Thuận) đang là điểm nóng thu hút các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền về đây. Có thể nhận thấy, La Gi sở hữu nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế biển cùng với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đồng thời địa phương này cũng đang được định hướng nâng cấp từ thị xã lên thành phố trong giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên khu vực này vẫn còn đang thiếu các khu đô thị được đầu tư và quy hoạch bài bản có hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, giải trí xứng tầm với định hướng trở thành thành phố cảng biển trong tương lai. Theo đó, sự xuất hiện của dự án quy mô đang là lợi thế của những ông lớn có quỹ đất lớn được đầu tư trước đó.

 

 

Hay, ông lớn địa ốc Nam Long Group, thời gian gần đây ngoài giới thiệu căn hộ giá mềm EHome Southgate khu Tây Tp.HCM thì cũng đang "manh nha" các sản phẩm nhà phố, biệt thự tại dự án Izumi City khu Đông. Được biết, dự án này có quy mô 170ha (trong đó đất ở dân dụng là 72 ha, đất thương mại là 40 ha, còn lại khoảng 58 ha được dùng cho mục đích giáo dục và cảnh quan cây xanh). Dự án toạ lạc tại xã Long Hưng, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai – là khu vực trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đang có hệ thống hạ tầng, kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Đồng Nai. Dự án cũng khá đa dạng sản phẩm từ căn hộ, nhà phố đến biệt thự đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách mua.

Cũng tại khu ven Sài Gòn, đại diện Phú Đông Group cũng cho biết, dự kiến trong năm nay đơn vị này sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ tại thị trường Bình Dương. Doanh nghiệp vẫn kiên định với phân khúc dành cho khách hàng trẻ, giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ/ căn 2 phòng ngủ, diện tích 70m2.

Hay, các ông lớn như Novaland, Hưng Thịnh, An Gia… vẫn đang có chiến lược rõ ràng trong việc "bung" dự án mới ra thị trường khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Trong đó, một vài doanh nghiệp nhiều lần điều chỉnh kế hoạch bung hàng theo tình hình dịch bệnh. Phần lớn các doanh nghiệp này đã có quỹ đất trước đó tại khu ven Tp.HCM.

  Theo các chuyên gia BĐS, trong 8 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản phía Nam vẫn phát triển cơ bản ổn định, nguồn cung mới tung ra thị trường ở một số phân khúc tăng mạnh. Dù vậy, trong những tháng còn lại, các doanh nghiệp địa ốc vẫn đang kỳ vọng dịch Covid-19 được kiểm soát để "bung" hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam, việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để tất các linh vực, ngành nghề được hoạt động bình thường ổn định. Trong đó, với thị trường bất động sản, khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động kinh tế xã hội bình thường trở lại, sức cầu ở tất cả các phân khúc có tăng vào giai đoạn cuối năm. Các dự án có chủ đầu tư có kinh nghiệm, năng lực, uy tín, danh tiếng với các dự án lớn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của người mua. 

Đối với phân khúc căn hộ, đại diện DKRA Việt Nam dự báo, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2021 nguồn cung mới gia tăng hầu hết các địa phương, do có nhiều dự án đang trong quá trình chuẩn bị và đã sẵn sàng đưa ra thị trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Toàn bộ khu vực Tp.HCM và các vùng phụ cận có thể đạt khoảng 30.000 - 35.000 căn, riêng TP.HCM sẽ khoảng 15000 – 20,000 căn.

Còn ở phân khúc nhà phố/biệt thự, thị trường có những hồi phục tích cực, nguồn cung mới sẽ tăng ở hầu hết địa phương, ước có thể lên đến 7.000 - 8.000 căn, tập trung chủ yếu ở Đồng Nai, Long An và Tp.HCM.

Đối với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, báo cáo tháng 7/2021 của DKRA Vietnam chỉ ra, hiện nay nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị, dự kiến sang tháng tháng 9 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nguồn cung và sức cầu sẽ tăng và tập trung chủ yếu ở khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận. Nhiều dự án phải tạm ngừng triển khai, khóa giỏ hàng do dịch bệnh bùng phát khiến nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trong tháng sụt giảm mạnh so với tháng trước. Mặc dù vậy, phân khúc nhà phố/shophouse biển vẫn là phân khúc thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng, với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động du lịch được bình thường trở lại và đây là cơ hội để các chủ đầu tư bung lượng hàng đã chuẩn bị ra, có thể đạt 6.500 – 8.000 căn bao gồm cả biệt thự biển, nhà phố/shophouse biển và condotel. Sức tiêu thụ chủ yếu nhắm vào những dự án lớn mang tính tích hợp của các chủ đầu tư lớn và có sự kết hợp với các thương hiệu quản lý quốc tế.

Còn theo đại diện một doanh nghiệp BĐS, trường hợp trong quý 4/2021 dịch bệnh được kiểm soát ổn định trở lại, khi đó các doanh nghiệp bất động sản sẽ tập trung tăng tốc đẩy mạnh lại các hoạt động để bù vào thời gian bị trì trệ, theo đó, một lượng lớn các sản phẩm sẽ được tung ra thị trường. Về mặt dài hạn bất động sản vẫn là thị trường tiềm năng, còn rất nhiều dư địa để phát triển, tuy nhiên, vấn đề đặt ra là thành phố phải làm như thế nào để huy động được nguồn lực đầu tư một cách tối đa, có hiệu quả và thật sự bền vững.

Nguồn: Cafef

Nha Trang: Sức hút từ các dự án căn hộ sắp hoàn thiện

Thị trường bất động sản tiếp tục chứng kiến lực hút mạnh của các dự án căn hộ sắp hoàn thiện với pháp lý vững chắc.

Thị trường căn hộ Nha Trang thêm nguồn cung mới
Phát triển nhiều tiện ích hiện đại với phố thương mại, vườn thư giãn, bể bơi vô cực, 360 sky terrace… dự án Grand Mark Nha Trang kỳ vọng đáp ứng nhu cầu an cư - đầu tư và nghỉ dưỡng.
Năm 2023: BĐS cho thuê "sáng màu", thị trường căn hộ biển chiếm ưu thế

Trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng tìm đến kênh đầu tư có tỉ lệ an toàn cao, dòng sản phẩm căn hộ với mức giá "dễ thở", pháp lý tốt, khả năng khai thác lâu dài, linh hoạt sẽ chiếm ưu thế.

Đón sóng chuyển dịch dân cư, thị trường căn hộ Nha Trang nổi lên "điểm sáng"
Nhu cầu học tập, du lịch, lập nghiệp tại các thành phố biển tăng cao đã kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và nơi lưu trú, trong bối cảnh quỹ đất nội đô không còn nhiều.
Khánh Hòa "mạnh tay" chi gần 185 tỷ để quảng bá, kích cầu du lịch
Tổng kinh phí thực hiện đề án kích cầu dự kiến gần 184,3 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỷ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỷ đồng...